วิสัยทัศน์ (Vision) "มีคุณธรรม จริยธรรม เป็นเลิศทางวิชาการ ดำรงความเป็นเอกลักษณ์ไทย ใส่ใจชุมชน" พันธกิจ (Mission)1. ปลูกฝังนักเรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ มีวินัยในตนเอง ดำเนินชีวิตอย่างพอเพียง (ด้านผู้เรียน)
2. พัฒนาผู้เรียนให้มีภาวะผู้นำ มีทักษะในการทำงานอย่างเป็นระบบเกิดทักษะชีวิต (ด้านผู้เรียน)
3. พัฒนาผู้เรียนให้มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ (ด้านผู้เรียน)
4. พัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ (ด้านการเรียนการสอน)
5. พัฒนาระบบบริหารจัดการ โดยยึดหลักธรรมาภิบาล (ด้านบริหารจัดการ)
6. ส่งเสริมให้เกิดการประสานความร่วมมือของผู้ปกครอง ศิษย์เก่า หน่วยงาน องค์กรในการพัฒนาโรงเรียน (ด้านการพัฒนาชุมชนแห่งการเรียนรู้)
7. สร้างเครือข่ายโรงเรียนคาทอลิกเพื่อแบ่งปัน ช่วยเหลือในการพัฒนาโรงเรียนตามอัตลักษณ์การศึกษาคาทอลิก (การบริหารจัดการ)
ยุทธศาสตร์ (Strategy)1. ส่งเสริมให้นักเรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์และค่านิยมที่ดีงาม (ด้านผู้เรียน)
2. พัฒนาผู้เรียนให้มีภาวะผู้นำ มีทักษะในการทำงานอย่างเป็นระบบเกิดทักษะชีวิต (ด้านผู้เรียน)
3. พัฒนาผู้เรียนให้มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ (ด้านผู้เรียน)
4. พัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ (ด้านการเรียนการสอน)
5. พัฒนาระบบบริหารจัดการ โดยยึดหลักธรรมาภิบาล (ด้านบริหารจัดการ)
6. ส่งเสริมให้เกิดการประสานความร่วมมือของผู้ปกครอง ศิษย์เก่า หน่วยงาน องค์กรในการพัฒนาโรงเรียน (ด้านการพัฒนาชุมชนแห่งการเรียนรู้)
นโยบาย (Policy)1. มุ่งเน้นพัฒนาการศึกษาให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคม
2. สนับสนุนบุคลากรให้ได้รับความรู้ ความสามารถ ในการพัฒนางานอย่างมีประสิทธิภาพ
3. ส่งเสริมบุคลากรให้มีคุณธรรม จริยธรรม
4. ประสานความร่วมมือกับชุมชนในการจัดการศึกษาและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี
5. พัฒนาสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้
เป้าหมาย (Goals) ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน1. ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ
2. ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์
3. ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
4. ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุผล
5. ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร
6. ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต
7. ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
8. ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
9. คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ชุมชนปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
10. สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน
11. สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ
12. สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง
13. สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้
14. สถานศึกษาดำเนินงานบรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้น ที่กำหนด
15. สถานศึกษาดำเนินกิจกรรมตามนโยบาย จุดเน้น แนวทางการปฏิรูปการศึกษาส่งผลให้มีระดับคุณภาพสูงขึ้น
16. ผู้เรียนมีความใฝ่ดี ใฝ่รู้ ใฝ่เรียน มีทักษะกระบวนการคิดและพร้อมเป็นพลเมืองที่ดีของสังคมโลก
17. ครูเป็นคนดี คนเก่ง และมีจิตวิญญาณแห่งความเป็นครู
18. สถานศึกษาเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้และใช้แหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายทั้งในและนอกสถานศึกษา
19. สถานศึกษาจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการเรียนรู้อย่างมีความสุข มีการบริหารจัดการที่เน้นความร่วมมือ ยึดหลักธรรมาภิบาล
หมายเหตุ 1. เป้าหมายข้อที่ 1 - 15 มาจากมาตรฐานการศึกษา BKA ระดับขั้นพื้นฐาน
2. เป้าหมายข้อที่ 16 เป็นต้นไป มาจากวิสัยทัศน์ของแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาและยุทธศาสตร์ของฝ่ายการศึกษาอัครสังฆมณฑลกรุงเทพ
เป้าหมาย (Goals) ระดับการศึกษาปฐมวัย1. เด็กมีพัฒนาการด้านร่างกาย
2. เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์ และจิตใจ
3. เด็กมีพัฒนาการด้านสังคม
4. เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญา
5. ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประสิทธิผล
6. ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
7. แนวทางการจัดการศึกษา
8. สถานศึกษา มีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง
9. สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุนให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้
10.การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามปรัชญา วิสัยทัศน์ และจุดเน้นของการศึกษาปฐมวัย
11.การพัฒนาสถานศึกษาตามนโยบายและแนวทางปฏิรูปการศึกาเพื่อยกระดับคุณภาพที่สูงขึ้น
12.ผู้เรียนมีความใฝ่ดี ใฝ่รู้ ใฝ่เรียน มีทักษะกระบวนการคิด และพร้อมเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม (เป้าหมายฝ่ายฯ ข้อ 1)
13.ครูเป็นคนดี คนเก่ง และมีจิตวิญญาณความเป็นครู (เป้าหมายฝ่ายฯ ข้อ 2)
14.สถานศึกษาเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ และใช้แหล่งเรียนรู้ ที่หลากหลายทั้งในและนอกสถานที่ (เป้าหมายฝ่ายฯ ข้อ 3)
15.สถานศึกษาจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการเรียนรู้อย่างมีความสุข มีการบริหารจัดการที่เน้นการร่วมมือ ยึดหลักธรรมาภิบาล (เป้าหมายฝ่ายฯ ข้อ 4)
หมายเหตุ 1.เป้าหมายข้อที่ 1 - 11 มาจากมาตรฐานการศึกษา BKA ระดับขั้นพื้นฐาน
2.เป้าหมายข้อที่ 12 เป็นต้นไปมาจากวิสัยทัศน์ของแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาและยุทธศาสตร์ของฝ่ายการศึกษาอัครสังฆมณฑลกรุงเทพ
3.เป้าหมาย ฝ่ายข้อ 1 - 4 อยู่ในเอกสารหมายเลข 1
4.BKA ย่อมาจาก อังคสังฆมณฑลกรุงเทพ